Thứ sáu, 29/03/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 36
  • Hôm nay : 3084
  • Tháng này : 108024
  • Tổng truy cập : 8531394
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

TUỔI GIÀ VÀ PHỤC HỒI CƠ THỂ

TUỔI GIÀ VÀ PHỤC HỒI CƠ THỂ

     Thế nào gọi là tuổi già. Cụ Hồ đã từng nói : Người già 70 tuổi xưa nay hiếm, câu nói này cách đây hơn 50 năm. Ngày nay cuộc sống vật chất khá hơn nên ở VN tuổi người già sống lâu cũng tăng lên nhiều. Vậy chính xác bao nhiêu tuổi thì gọi là già?

  Chúng ta đã từng nghe bài hát 60 năm cuộc đời của Y Vân, bài hát này nhận định 60 năm là thời gian sống của một đời người. Trong phong thủy hay tử vy thì con số 60 là 1 vòng trường sinh của một đời người, con số này dựa theo quy luật chuyển động vũ trụ lên đời sống của 1 người. Mặt trời, Mặt trăng tạo ra chu kỳ khí hậu trên trái đất thì 2 hành tinh là Sao mộc và Sao thổ tác động đến chu kỳ sống của một đời người.

Sao Mộc là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời, thể tích gấp 120 lần và trọng lượng gấp 10 lần so với Trái đất ( Phong thủy còn gọi là Thái tuế). Nó quay xung quang trái đất mất 12 năm, mỗi năm nó chiếu tới trái đất theo 1 hướng nhất định, tương ứng với 12 Địa chi Tý, Sửu, Dần, Mão vv.. … Khi người nào đó mới sinh ra thì sau 12 năm Sao Mộc di chuyển đến vị trí của người đó thêm một lần nữa và  nó tác động đến sóng não và não bộ của người đó, nó cứ lặp lại như vậy theo chu kỳ 12 năm và làm thay đổi tính tình lẫn sự phát triển của cơ thể con người. Cụ thể từ 1 – 13 là tuổi mới lớn, 13 – 25 là tuổi dậy thì phát triển, 25 – 37 là tuổi phát triển đầy đủ ( tuổi lấy vợ, lấy chồng), 37 – 49 là trung niên, 49 – 61 là về già. Đặc biệt khi 61 tuổi thì cơ thể còn bị tác dụng thêm Sao Thổ. Sao Thổ là ngôi sao lớn thứ 2 của hệ mặt trời, cứ 30 năm thì nó quay 1 vòng quanh trái đất, lấy bội số chung với Sao Mộc là 12 thí được 60 năm, tức là cứ 60 năm thì sao Mộc và Thổ cùng chiếu đến 1 vị trí trên trái đất, người ta gọi là lục thập hoa giáp. Và năm đó nó tác động lên trí não con người mạnh nhất, kết thúc 1 chu kỳ phát triển của con người để chuyển sang chu kỳ mới, chu kỳ mới lại lặp lại như lúc ban đầu, nhưng bắt đầu từ 61 tuổi trở đi. Vì vậy mà người ta lấy số 60 năm để nói về quy luật phát triển của 1 đời người.

Tuổi già có nghĩa cơ thể không còn phát triển nữa, chỉ suy giảm. Suốt 60 năm hoạt động liên tục nên mọi cơ quan bắt đầu suy thoái, trước tiên tim suy, phổi suy, thận suy, gan suy và suy dạ dày, những bệnh tật đó được biểu hiện ra ngoài cơ thể như rụng răng, tóc bạc, da nhăn nheo, mắt kém, tai ù, kèm theo đó là sự biến dạng cơ thể như gù lưng, lệch vai, vẹo sườn, chân thấp chân cao, gân cơ bị co rút dẫn đến cơ thể bị ngắn lại hoặc teo đi. Trong chuyên môn chúng ta thường nói tới suy nhược cơ thể, như vậy đồ ăn thức uống vào cơ thể không còn được hấp thu hoàn toàn, cơ thể bị 1 loạt bệnh tuổi già như xa dạ dày, xa trực tràng, xa tử cung, xa tuyến tiền liệt, suy giãn tĩnh mạch, chức năng chuyển máu lên đầu kém dẫn đến tai biến mạch máu não. Lúc này người già đành sống chung với bệnh tật và nhiều khi cảm thấy bất lực trong cuộc sống.   

   Một trong những vấn đề nổi bật của người già: Đó là sử dụng thuốc tây. Khi cơ thể càng nhiều bệnh tật thì càng uống nhiều thuốc tây, nhiều người già thực đơn hàng ngày luôn có đến 5, 6 loại thuốc, các bác sỹ tây y cũng khuyến khích uống các loại thuốc tác dụng mạnh và đắt tiền. Nhiều người cảm thấy yên tâm vì hàng ngày cơ thể luôn nhận được một lượng thuốc lớn để tiêu diệt con virus gây bệnh, để tăng bổ dưỡng cơ thể. Họ không biết rằng tác động càng mạnh bao nhiêu thì để lại chất độc trong máu càng lớn bấy nhiêu, gan làm nhiệm vụ thải độc quá sức tới lúc nào đó không còn khả năng thải độc nữa, khi đó bệnh chuyển sang ung thư, khả năng tiêu hóa của dạ dày ngày càng kém đi, cho nên ta thấy cán bộ càng cao cấp, tiêu chuẩn chữa bệnh càng nhiều thì tỷ lệ ung thư gan và dạ dày càng lớn.

  Vậy làm thế nào để ngăn chặn tuổi già và kéo dài tuổi thanh xuân. Tuổi thanh xuân ở đây chúng ta hiểu là cơ thể vẫn trẻ khỏe, ăn ngủ tốt, tinh thần lạc quan, và điều quan trọng là tình dục vẫn cảm thấy xung mãn như thời trai trẻ. Một phương pháp phổ biến nhất là luyện tập thể thao và ăn uống hợp lý. Vấn đề ăn uống tôi không nói ở đây vì xã hội đã nói nhiều, còn luyện tập thể thao thế nào là điều khó khăn nhất. Có phải hàng ngày thấy các cụ bô lão đi bộ, hít thở khí trời vào mỗi buổi sáng là sức khỏe tốt lên, việc này không phải phù hợp với tất cả mọi người. Khi cơ thể đang bệnh tật luyện tập không đúng cách sẽ làm bệnh nặng thêm, chúng ta thấy nhiều người chết khi đang chạy bộ hoặc bị đột quỵ sau khi tập chạy bộ buổi sáng.

  Vậy muốn trở lại tuổi thanh xuân thì làm thế nào? Có một thuật ngữ ngày xưa “ Cải lão hoàn đồng” mà chúng ta hiểu ngắn gọn là Tân trang cơ thể. Chúng ta đã nghe nói về loài Đại bàng khi về già thì nó sẽ tái sinh. Ở năm 40 tuổi, móng vuốt đại bàng dài ra không còn linh hoạt để có thể quắp mồi được nữa, chiếc mỏ của nó cùn đi, cong lại. Bộ lông trở nên quá dày và nặng, rất khó để có thể bay nhanh và bay cao lên không trung . Lúc này nó sẽ tự trải qua  một cuộc lột xác đau đớn kéo dài 150 ngày. Tại tổ đại bàng trên đỉnh núi, nó sẽ đập mỏ vào đá cho đến khi gãy rời ra. Khi mỏ mới hình thành, nó lại bắt đầu bẻ gãy hết toàn bộ móng vuốt. Khi móng vuốt mới đủ chắc, nó lại tự nhổ đi từng sợi lông cho đến khi nhẵn nhụi và chờ lông mới hình thành, nếu vượt qua được thì nó sẽ có 1 cơ thể khỏe mạnh và sống thêm 30 năm nữa.

 

Với con người thì không thể giống như Đại bàng, nhưng chúng ta có thể sửa chữa từng bộ phận cơ thể. Chúng ta đều nhận thấy rằng sự suy sụp cơ thể người do hoạt động lâu năm dẫn đến sai lệch xương khớp, suy giảm hệ gân cơ, tác động bên ngoài dẫn đến tác động bên trong cơ thể, làm rối loạn chức năng tiêu hóa và tuần hoàn của cơ thể. Khi tân trang xe máy ta có thể thay thế từng bộ phận, nhưng cơ thể người là khối thống nhất, là vật thể sống không thể làm như vậy. Chúng ta cần sửa chữa và điều chỉnh các khiếm khuyết cơ thể từ bên ngoài.

  Việc đầu tiên là nắn chỉnh xương khớp, nếu bệnh nhân biết về khí công thì công việc sẽ nhanh hơn rất nhiều, còn không thì hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bấm huyệt của thầy thuốc. Không phải cứ dựa theo sách vở để làm, mà còn phải dựa theo sự phán đoán bệnh tật của thầy thuốc và sự cảm nhận đau đớn của bệnh nhân. Thầy thuốc dựa vào những điểm lệch lạc của cơ thể, sự co cứng hoặc lồi ra lõm vào của các khối cơ, dựa theo màu sắc và nhiệt độ từng vùng cơ thể và dựa theo cảm giác đau nhức của bệnh nhân. Một trong những điều quan trọng nhất là cảm giác đôi bàn tay của thầy thuốc, khi sờ nắn ta biết chỗ nào xương lồi ra lõm vào, chỗ nào gân cơ bị co cứng hoặc bị nhão ra, chỗ nào nóng lạnh, chỗ nào khô ướt. Cuối cùng là kỹ thuật bấm huyệt, chỗ nào cần bấm mạnh hay nhẹ, cần xoa bóp, cần làm trong thời gian bao lâu. Lực và hướng bấm cần tác động thế nào, lúc nào cần bấm vào khớp xương, vào xương hoặc chỉ cần xoa bóp phần gân cơ, khi nào chỉ tập trung vào 1 điểm hay vào một vùng cơ thể. Chúng ta cần biết rằng khi bệnh nặng thường sẽ chuyển vào xương, bấm vào vùng xương đó sẽ có cảm giác rất đau. Vị trí bấm huyệt có thể luôn luôn thay đổi nhưng sẽ dựa theo nguyên lý hoạt động đối xứng của cơ thể, trên dưới, phải trái, trước sau, và không phải áp dụng thành công cho người này thì có thể thành công cho người khác khi có những bệnh giống nhau. Trong việc bấm huyệt chữa bệnh kinh niên mãn tính thì ta chú ý đến những phần liên quan tương ứng của cơ thể. Chẳng hạn tay phải thì liên quan đến phần mặt bên trái, nhưng giữa 2 bên thì thường chỉ 1 bên là nguyên nhân gây bệnh, có thể bấm tay phải chữa mặt bên trái, nhưng rồi còn xem cái gì gây ra đau bên tay phải, vì cơ thể có sự liên quan bắc cầu, sách vở chỉ nói nguyên tắc chung, còn thầy thuốc phải dựa theo thực nghiệm mới biết được, giống như không phải cứ diện chuẩn hay tác động cột sống là chữa được mọi bệnh tật.

  Khi bấm huyệt như vậy sẽ làm cho khí huyết lưu thông, nó sẽ tác động vào hệ gân cơ và xương khớp, nó làm xương khớp điều chỉnh đúng vào vị trí của nó, nhưng để bệnh không tái phát thì có khi phải bấm một thời gian nhất định tới khi người bệnh có một sức khỏe tương đối ổn định hoặc người bệnh biết về khí công, về cách ăn uống sinh hoạt hợp lý. Với cách làm trên chúng ta có thể kiểm tra toàn bộ cơ thể, một khi đã ổn thì bệnh nhân cảm thấy khỏe mạnh, ăn ngủ tốt.

   Với những người già khi suy nhược cơ thể toàn thân thì chữa bệnh không thiên về một bệnh nhất định nào, vì lúc đó từ bệnh này nó sẽ chuyển sang bệnh khác chữa không bao giờ hết bệnh. Thường sự biến dạng bên ngoài cơ thể sẽ gây ra bệnh bên trong nội tạng cơ thể và ngược lại, trong bấm huyệt thì chủ yếu bấm huyệt bên ngoài để chữa các bệnh bên trong cơ thể, đây cũng là nguyên lý của việc chữa bệnh không dùng thuốc. Khi bệnh đau nhức cương cứng thì bấm trực tiếp nơi bị bệnh mang tính tả, còn khi cơ bắp mềm nhão thì bấm mang tính bổ, thường bấm từ nơi khác, nếu biết khí công thì sẽ bổ mang khí huyết đến phục hồi cơ thể nhanh nhất, những thay đổi đó đều được biểu hiện thông qua não bộ.

Đa số người già đều lười biếng ngại vận động, thay vì hàng ngày luyện tập từ 30phút – 1giờ thì họ lại chọn giải pháp uống thuốc thay cơm, họ cảm thấy yên tâm vì đã có thần dược trợ giúp, còn hàng tháng họ phải đi cấp cứu ở bệnh viện là chuyện bình thường, họ coi trọng lý sự hơn thực hành. Việc chữa bệnh cho người già khó khăn ở tính kiên trì, họ muốn chữa cụ thể ngay từng bệnh, nhưng hết bệnh này sẽ đẻ ra bệnh khác, trong khi đó thầy thuốc muốn phục hồi cơ thể toàn thân rồi trị từng bệnh thì họ lại không chịu. Khi bấm huyệt tôi thường nhận được câu hỏi “ Chữa một lần có khỏi không hả thầy”, trong khi bệnh của họ đã chữa một thời gian dài ở các bệnh viện Tây y không khỏi, khi hết khả năng họ mới tìm đến thầy bấm huyệt, cũng có khi họ vừa chữa bên Tây y và kết hợp 2, 3 ông thầy bên đông y một lúc. Cách chữa suy nhược cơ thể người già bên Tây lẫn Đông y đa số là dùng thuốc, đó không phải là cách chữa theo cơ thể người bệnh. Khi cơ thể bị suy nhược thì khả năng hấp thụ thức ăn giảm đi rất nhiều, nó cũng suy giảm chuyển hóa các loại thuốc uống, đôi khi người ta còn nhầm lẫn với nhờn thuốc, nó giống như người sắp chết được truyền huyết thanh để kéo dài sự sống. Ngày trước Hải Thượng Lãn Ông đã nói cách chữa bệnh không dùng thuốc là thượng sách, còn cách chữa bệnh dùng thuốc là hạ sách.

Chúng ta thử hình dung vào buổi sáng hàng ngàn người già tập thể dục và chạy bộ, chỉ có những người có 1 sức khỏe nhất định mới có tác dụng thực sự, còn những người mang trên người nhiều bệnh như tim mạch, xương khớp thì tác dụng chẳng bao nhiêu, có khi làm bệnh nặng thêm, bởi vì cách luyện tập của họ không thực sự tác đông đến hệ cơ bắp, hệ xương khớp toàn thân. Còn nếu bấm huyệt thì bằng ngoại lực ta tác dộng trực tiếp vào hệ cơ bắp và xương khớp, vào những nơi ta muốn sẽ giúp lưu thông khí huyết ngay lập tức. Tôi đã từng hướng dẫn những người già, những người thậm chí chỉ nằm trên giường cách tự xoa bóp cơ thể, mỗi ngày tự xoa bóp 15 phút còn tác dụng hơn là họ tập thể dục buổi sáng 2h ngoài trời. Vậy mà nhiều người không làm quá 3 lần rồi bỏ, họ kêu không tự làm được. Chỗ tôi có người dẫn người nhà đến chữa bệnh, tò mò họ cũng bấm huyệt dù không biết mình bệnh gì, cứ đều đặn 2 lần /1 tuần. Họ cũng không ngờ sau 1 tháng những khó chịu trong người biến mất, cơ thể khỏe lên lúc nào không hay. Cuối cùng họ tự kết luận với những người không tự làm được, thì cứ 1 tuần 2 lần hoặc tối thiểu 1 lần đến thầy thuốc xoa bóp bấm huyệt kiểm tra bệnh tật còn hơn là tự tậpthể dục hàng ngày, còn hơn là đi khám bệnh định kỳ tại bệnh viện chỉ nhận được thuốc uống. Đó cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất, kinh tế nhất. Bạn nên nhớ bấm huyệt chữa bệnh nó khác với cách thức ở các tiệm massa xoa bóp chỉ mang tính thư giãn, vừa đắt tiền, vừa không có tác dụng chữa bệnh. Còn chi phí bấm huyệt định kỳ như vậy mỗi tháng bạn chỉ mất trên dưới 1triệu đồng, sức khỏe của bạn được duy trì bền lâu. Các bạn chú ý có cơ sở thẩm mỹ bằng cách ép xương theo ý muốn trong khi đó hệ xương đã được cấu tạo theo di truyền ADN, như vậy sẽ làm tổn hại sức khỏe không lường được ( ví dụ như nặt vuông chữ điền nắn lại thành mặt hình trái xoan)

   Khi lột xác Đại bàng tuổi thọ từ 40 năm  sẽ kéo dài tới 70 năm, vậy con người là bao nhiêu? Dựa theo bảng Trường sinh của phong thủy thì tuổi thọ con người có thể tăng gấp đôi là 120 năm, nhưng để cuộc sống còn sinh hoạt bình thường và đầu óc còn minh mẫn thì tuổi thọ con người tối đa là 100 năm.

  Nếu để bảo trì sức khỏe bằng phương pháp bấm huyệt định kỳ thì đối với từng người già cần lập 1 quyển số bệnh án. Cần đánh giá chung về sức khỏe, ghi những bệnh đang tồn tại, những bệnh kinh niên mãn tính. Trước tiên bấm phục hồi sức khỏe, sau đó ưu tiên những phần đau nhức cơ thể, rồi lần lượt chữa các bệnh cụ thể trên sơ đồ điều chỉnh xương khớp và hệ gân cơ. Trong quá trình bấm thì các điểm đau, cảm giác bệnh tật luôn luôn thay đổi, giống như bệnh thuyên giảm từ dưới lên, từ phải qua trái thì sự dịch chuyển xương khớp và co kéo cân cơ sẽ tương xứng đi theo, lúc này vị trí huyệt vị chỉ mang tính tham khảo, còn bấm cụ thể cần theo sự biến đổi gân cơ và xương khớp từng người bệnh. Quá trình làm có thể dài ngắn khác nhau nhưng sẽ luôn theo quy tắc đối xứng của cơ thể, nếu làm đúng thì người bạn ngày càng cân đối hơn, đi đứng nhanh nhẹn hơn, người thẳng ra và khi dáng dấp như người mẫu thì có nghĩa cơ thể càng hoàn hảo, bệnh tật bị đẩy lui.

  Tiếp theo là kỹ thuật bấm, khi nào thì dùng tay, khi nào thì dùng các dụng cụ bấm huyệt, việc này tùy thuộc vào cơ thể người bệnh, với những người già yếu có khi ta làm nhẹ cũng đau, thường sau 2, 3 lần họ mới hết cảm giác đau nhức, lúc đó ta mới làm mạnh lên, nếu ta làm mạnh theo kiểu cưỡng ép thì bệnh nhân sẽ gồng lên và tác dụng bấm sẽ không còn nữa, đây là lỗi hay gặp nhất của những người bấm huyệt, đặc biệt những người ít hiểu biết về cơ thể con người. Đa số người già, người mắc bệnh kinh niên mãn tính thường bị lệch cơ thể ( ví dụ như lệch cột sống) hay bị xa cơ thể ( ví dụ như mặt xệ xuống một bên) thười sẽ làm lâu hơn và phải kiên trì, vì có thể không chỉ điều chỉnh cột sống mà phải điều chỉnh toàn thân, hoặc khi bị xa thì không chỉ  nâng mặt mà còn nâng các bộ phận trong cơ thể lên theo ( như là kéo lại dạ dày, kéo lại trực tràng vv..). Tuy nhiên khi ta điều chỉnh thành công thì có khi những bệnh kinh niên, mãn tính, thậm chí là bẩm sinh cũng sẽ khỏi, kết quả tới chỉ trong 1 tháng.

           

Trong việc điều chỉnh cơ thể cho nhanh, cho bền vững thì không thể thiếu được vai trò khí công. Khi ta phải dùng tay, dùng ngoại lực để điều chỉnh cơ thể, thì sau khì làm xong khí huyết trong người sẽ tạo ra một lực để đẩy hệ xương, hệ cơ bắp, tuy nhiên tác dụng của chúng không lâu hoặc suy yếu nhanh chóng, nếu biết dùng khí công thì sẽ tạo ra một lực đẩy vô cùng mạnh mẽ, giúp xương, cơ nhanh phục hồi hoặc được co kéo về đúng vị trí của nó, ngoài ra khí công sẽ giúp ta xác định gân cơ đau nhức chính xác ở điểm nào.

   Quá trình hồi phục sức khỏe sẽ biểu hiện ra da, các vùng da dầy, trai sạm sẽ dần bong ra thay bằng lớp da mới mịn màng hơn, bộ da nhăn nheo của bạn sẽ trở nên căng phồng và hồng hào. Những vùng cơ thể, đặc biệt là khuôn mặt trước kia bị kéo xệ xuống thì bây giờ co lại rắn chắc và gọn gàng, bộ mặt thon gọn hồng hào hơn và đẹp hơn trước nhiều. còn những người suy dinh dưỡng thì sẽ thấy ăn ngon miệng hơn, béo ra và ta có thể kiểm tra bằng việc tăng cân. Khi cơ thể đã khỏe mạnh thì bạn không còn lo đau nhức mỗi khi thời tiết thay đổi, soi gương thấy cơ thể đã cân đối lên rất nhiều, lúc đó việc điều chỉnh cơ thể của bạn cơ bản đã hoàn thành. Công việc tiếp theo là bạn tự vận động hàng này, có thể bạn làm tương tự giống như những gì thầy thuốc đã làm cho bạn, lúc này sự cảm nhận về bệnh tật, về khí công của bạn tăng lên rất nhiều. Còn khi bạn lười biếng hoặc bạn không có mhiều thời gian luyện tập, thì bạn chọn 1 ông thầy bấm huyệt và nắn chỉnh xương khớp có kinh nghiệm, xem người ông ta có mạnh khỏe không, vì rất nhiều thầy chỉ nói mà không làm được. Nếu bạn bấm huyệt 2 lần/1 tuần thì chi phí chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng /1 tháng.

  Khi chữa bệnh người già ở bệnh viện vừa nhiều tiền, lại vừa phải uống thuốc hàng ngày, vô tình ta đã đưa 1 lượng chất độc hại vào cơ thể, bắt gan làm việc quá sức, dễ dẫn đến ung thư, còn bấm huyệt bảo trì sức khỏe hàng tháng cho bạn, giúp cơ thể bạn được luyện tập thể thao trong khi bạn vẫn ngồi yên, bạn sẽ không lo uống thuốc, bạn sẽ tiết kiệm được 1 số tiền khổng lồ so với việc đi bệnh viện chữa bệnh

                                                  Kết luận cuối cùng

   Những bác sỹ Tây y chữa bệnh lâu năm đều thấy rằng người già bị bệnh kéo dài thì trước khi chết đều có sự biến dạng về khuôn mặt, nguyên nhân do cơ thể không còn đủ khí lực để giữ được sự gắn kết giữa gân cơ và xương khớp và biểu hiện cuối cùng sẽ hiện lên trên khuôn mặt. Trong việc tân trang cơ thể người già  ta sẽ theo quy trình ngược lại, khi đã điều chỉnh hệ gân cơ và xương khớp đến trạng thái tốt nhất thì sự cân đối cơ thể sẽ biểu hiện ra khuôn mặt, lúc này ta thấy sự xắp xếp mắt, tai mũi, gò má, miệng, hàm trở nên hài hòa, nhất là khi ta so sánh giữa bên phải và bên trái. Các khối thịt dư thừa sẽ biến mất thay và là khối cơ rắn chắc và căng phồng. Bộ mặt đã được thay bằng 1 lớp da hồng hào, đôi mắt sẽ có thần khí hơn xưa, lúc này người già cảm thấy tự tin, lạc quan và yêu đời hơn trong cuộc sống, từ dáng đi cho đến các sinh hoạt lại mang dáng dấp của tuổi thanh xuân, bạn cảm thấy mình lại có thể yêu đương như ngày xưa.

      Kết quả sẽ thật ngọt ngào, nhưng để đạt được nó thì đòi hỏi phải có sự hiểu biết, lòng quyết tâm và sự kiên trì mà không phải ai cũng có được.

 TP HCM 8/2022.  Lương y Nguyễn Toàn Thắng – Q7. TPHCM. Đt: 0908974574

 

 

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips