Thứ tư, 24/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 12
  • Hôm nay : 198
  • Tháng này : 88650
  • Tổng truy cập : 8628552
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Trở lại Berlin

Bài viết cho CLB Phong thủy

Trở lại Berlin

Cách đây 25 năm tôi đã sống ở Berlin và vùng Đông Đức cũ 1 thời gian, thời đó nước Đức mới thống nhất, 2 miền còn cách biệt quá xa. Với người Việt Nam hồi đó Đông Đức là thiên đường, nhưng khi nước Đức thống nhất thì Đông Đức còn lạc hậu nhiều so với Tây Đức. Thời kỳ này nước Đức chỉ tập trung làm đường ở Đông Đức, còn người dân thất nghiệp được Tây Đức tài trợ, nền công nghiệp gần như ngừng sản xuất. Nay trở lại trên những xa lộ nối liền từ Đông sang Tây, hai bên đường những cánh rừng bạt ngàn kéo dài hang trăm cây số, tôi nhớ lại hồi xưa lên Berlin xa lộ làm bằng bê tông không thể nào đi nhanh được, chất lượng đường xá nước Đức ngày nay luôn đứng hàng đầu Châu âu. Đông Đức đã đổi thay hoàn toàn, những cảnh nhà cũ đổ nát không còn nữa, nhà cửa, phố xá được xắp xếp gọn gàng hơn. Tuy nhiên ta vẫn nhận ra sự hiện diện về kiến trúc nhà cửa từ thời Đông Đức cũ, những dãy phố thiết kế nhà đơn giản như hình hộp theo kiểu xã hội chủ nghĩa ngày xưa vẫn còn trên nhiều vùng Đông Đức. Ngay tại Berlin họ còn lập ra một viện bào tàng Đông Đức, nơi đây ta còn thấy được chiếc xe hơi Traban làm bằng bìa carton của Đông Đức ngày xưa.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất chính là Berlin. Nơi đây rất nhiều các viện bảo tàng, các công trình kiến trúc được sửa chữa và xây mới. Trong thành phố đã xuất hiện rất nhiều các loại cây xanh, đặc biệt ở đây có những công viên rất lớn, bạt ngàn như những rừng cây.

Nếu có qua các nước hàng đầu châu Âu thì ta có điều kiện so sánh về đẳng cấp của người dân Đức. Đi tới đâu cũng thấy nước Đức sạch sẽ gọn gàng, sự cảm nhận nổi trội nhất chính là vùng thôn quê nước Đức. Mỗi làng, mỗi xã đều đẹp như một bài thơ, nhà cửa được xây như những biệt thự riêng biệt với những vườn cây, thảm cỏ và những bông hoa đủ màu. Đường làng rộng rãi với những hang cây bên đường sạch sẽ như chưa từng có bụi. Người dân thật lặng lẽ, cuộc sống thật thanh bình. Nếu mới tới bạn sẽ rất ngạc nhiên tại sao nhà cửa, khu phố, hàng cây lại được xắp xếp hợp lý và đẹp mắt tưởng như thiên nhiên đã tạo ra nó. Ở lâu bạn sẽ thấy đều có bàn tay con người tạo nên, có những quả đồi được ủi đất thành những hình dáng đẹp mắt trước khi nó được trồng cây và xây nhà. Các nhà phong thủy không biết thì chắc phải thốt lên sao thiên nhiên lại ban tặng cho vùng đất này phong thủy đẹp như vậy.

Tôi đã thăm một gia đình người quen Việt nam đã định cư hẳn bên này. Tôi được biết rằng trước kia ở Việt Nam họ rất nghèo và có quá khứ không được đẹp đẽ. Giờ đây con cái đều trưởng thành, họ làm những công việc bình thường với sự đam mê, chăm chỉ. Con cái lẫn bố mẹ đã quen được với lối sống lịch sự bên Tây, họ rất vui mừng khi gặp lại người quen. Trong câu nói nửa đùa nửa thật họ tâm sự rằng nhờ trời họ mới được như bây giờ, nếu ở việt nam thì không biết cuộc sống sẽ ra sao. Câu nói này làm tôi nhớ tới bài học bát tự, phần cuối bài học chúng ta có nói tới vấn đề cải vận. Trong Tứ trụ ta luôn nói tới 2 phần: Ngũ hành ( Kim, mộc, thổ ….) và Thập thần ( Quan, tài, ấn…), vậy muốn thay đổi vận mệnh của một đời người thì cần cần có sự thay đổi 2 phần này. Ngũ hành chính là khí hậu do thiên nhiên tạo ra, và từng vùng miền có sự khác biệt nhau, tuy nhiên sự thay đổi của nó tùy thuộc vào thiên nhiên và không biến đổi nhanh được. Còn Thập thần chính là quan hệ xã hội tạo ra nó và do kinh nghiệm đã đúc kết nên, phần này luôn luôn có sự thay đổi theo thời gian và ở các vùng miền sẽ khác nhau. Chính vì thế khi luận phần Ngũ hành thì tỷ lệ đúng sẽ nhiều hơn là khi ta luận phần Thập thần, vì theo thời gian cách suy nghĩ, các phong tục tập quán sẽ thay đổi theo, không thể lấy ý nghĩ của người xưa mà luận cho người ngày nay, hoặc cho các vùng miền khác nhau. Trong thực tế ta thấy các thầy bói giỏi là những người có tài ứng biến phù hợp với cách suy nghĩ và lối sống của người đương thời.

Vậy muốn cải vận hoàn toàn thì cần phải làm gì. Trước tiên thay đổi về ngũ hành, tức là một vùng khí hậu mới, thứ hai là ở một môi trường xã hội mới khác nhiều so với môi trường cũ mà ta đang sống. Điều này cũng không thể thay đổi ngay lập tức, cần có một thời gian chuyển tiếp, cái này sẽ tùy thuộc vào từng người nhưng sẽ không sớm qua 1 năm và không kéo dài quá 9 năm. Điều này giống như khi con người mới sinh ra không thể đoán số ngay được, mà phải có 1 thời gian cơ thể làm quen lúc đó ta mới đoán được ( giống như đoán vận 10 năm không lấy từ lúc mới sinh, mà phải cách khoảng từ 1-9 năm).

Có lẽ sự thông minh của người Đức đã đưa dân tộc này lên nền kinh tế hàng đầu Châu Âu. Cách cư xử của người Đức có phần khác biệt, họ luôn luôn lịch sự, tế nhị và chân thành, nhưng họ lại luôn biết tất cả và bạn không thể nào qua mặt họ được.

Biết bao giờ mình bằng được người ta! Trả lời câu nói này thật khó, nhưng mình cứ học theo những nước văn minh, phát triển hơn mình, còn cứ tự khen làng mình đẹp nhất thì giấc mơ thiên đường sẽ không bao giờ thành hiện thực.

- Rất tiếc tôi đã không đủ thời gian trở lại thăm Tiệp khắc, nơi đây tôi đã có 10 năm học tập và làm việc. Đi qua nhiều nơi mới thấy rằng Tiệp Khắc thực sự đẹp, mà đẹp nhất là Thủ đô Praha cổ kính, sự hiện diện các công trình cổ ở đây chẳng thua kém gì Paris. Ngày nay cộng đồng người Việt ở Tiệp Khắc đã được công nhận như một dân tộc thiểu số, nước Tiệp đang phát triển mạnh mẽ và luôn đứng đầu trong các nước thuộc khối Đông Âu ngày xưa. Ở trên nước Đức tôi thấy rất nhiều xe hơi mang nhãn hiệu “Skoda” của Tiệp, nó đẹp và hiện đại chẳng kém gì xe Đức. Đây là nhãn hiệu xe hơi duy nhất của khối Xã hội chủ nghĩa Đông Âu ngày xưa còn tồn tại được trong khối Cộng đồng chung Châu Âu ngày nay.

Deutschland 7/2015 - Thắng

 
   
 

Rừng cây 2 bên đường và hàng ngàn máy sản xuất điện gió trên khắp nước Đức

 
   

Trên xe du lịch 2 tầng ở Berlin và xe hạng sang Limousine ở Paris và Berlin

 
   

Cổng thành Brandenburg nơi phân chia đông và tây Berlin

 
   

Công viên ở Berlin và thuyền du lịch trên sông

 
   

Bức tường Berlin và viện bảo tàng Berlin

 
   

Cửa hàng bán đồ lưu niệm thời chiến tranh lạnh và Tượng Đài chiến thắng

       
   
 
     

 

Viện bảo tàng Kim tự tháp

 
   

Vết tích chiến tranh thế giới lấn 2 và Hamburger nổi tiếng ở Đức.

Bán lẻ 2eu=50.000đ, 1 đĩa trong nhà hàng = 8eu= 200.000đ ngon tuyệt vời ông mặt trời

 
   

Một ngôi nhà điển hình ở làng quê Đức và khu vườn sau nhà

 
   

Đường làng và Sông Rhein ở Đức ( Ranh) nước trong tới tận đáy sông

Gặp lại bạn cũ ở Đức và xe ”Skoda“ của Tiệp dùng ở Đức

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips