Thứ bảy, 04/05/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 42
  • Hôm nay : 96
  • Tháng này : 6864
  • Tổng truy cập : 8657592
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

CƠ ĐỊA CON NGƯỜI

CƠ ĐỊA CON NGƯỜI

Cơ địa con người

     Mỗi cơ thể ở người hay động vật đều có sự phản ứng với những thay đổi môi trường sống quanh nó và sự phản ứng ở mỗi cá thể đều khác nhau. Trong y học hiện đại đặc tính đó được gọi là “Cơ địa con người”, còn trong y học phương Đông thì gọi là Tạng người. Để diễn tả chuyên môn thì ta dùng chữ “ Cơ địa” sẽ dễ hiểu hơn.

    Cơ địa con người là khái niệm rất rộng lớn, nó chính là đặc điểm cơ thể cho các loài động vật khác nhau trong đó có con người. Trong cùng 1 loài vật tại sao loài cá này thông minh hơn loài cá kia, loài chó này thông minh hơn loài chó kia. Trong loài người cũng vậy, có những dân tộc được cả thế giới công nhận là thông minh như dân tộc Do thái, các phát minh khoa học thời hiện đại đa số đều do người da trắng nghĩ ra. Tại sao lại như vậy. Để tìm hiểu sự tiến hóa của các loài môn nhân chủng học thường nghiên cứu về bộ xương của chúng, đặc biệt là não bộ. Sự tiến hóa các loài tùy thuộc vào sự phát triển bộ xương hình thành nên cơ thể các loài, từ sự phát triển bộ xương các loài sẽ thích nghi với môi trường sống của mình. Cho nên chúng ta thấy ngay trong loài người mỗi cá thể đều có tính cách khác nhau, bệnh tật khác nhau, hình dáng khác nhau mà người ta hay gọi là tính di truyền, nếu mổ sẽ từng người chúng ta sẽ thấy tỷ lệ, kích thước, xắp xếp bộ xương mỗi người đều khác nhau. Đó chính là nguyên nhân tạo nên cơ địa mỗi người đều khác nhau.

Bệnh cơ địa

     Ngày nay rất nhiều bệnh mà y học không chữa được người ta thường gán cho đó là “ Bệnh cơ địa”. Có những người ăn được thịt heo nhưng không ăn được thịt bò hoặc ngược lại, có người chỉ ăn được rau mà không ăn được thịt, có người lại chỉ ăn được thịt nhưng lại rất sợ ăn rau. Có người bệnh chỉ xuất hiện theo mùa ví dụ như mùa xuân thì dị ứng hoa, cây cỏ, mùa đông thì gặp lạnh sinh ho hen, các bệnh về xương khớp, mùa hè thì hay bị đau tim cao huyết áp vv… Hay như dị ứng da cũng muôn hình muôn vẻ, có người cả đời chỉ ngứa 1 vài điểm trên cơ thể, hoặc xưng mụn lở loét tại những điểm nhất định, có người khi tắm nước chỉ vào 1 bên tai, tôi có 1 anh bạn mắc bệnh lang ben nhưng nó chỉ xẩy ra theo mùa trong năm, tới mùa nào đó thì nó lại lặn đi và nó chỉ trở lại vào mùa nhất định. Những bệnh tật kỳ lạ đó người ta đều nói đó là “ Cơ địa con người”.

    Chúng ta cần phân biệt giữa loài này và loài kia có cơ địa khác nhau, thí dụ hổ báo chỉ ăn thịt, trâu bò chỉ ăn có, loài người thuộc loại ăn tạp. Nhưng trong cùng loài lại có những đặc tính khác nhau, những đặc tính  đó gây nên bệnh kinh niên, mãn tính, di truyền thì chúng ta gọi là “Bệnh cơ địa”. Bệnh này trong y học hiện đại lẫn y học cổ truyền đều giải thích dài dòng về phần bên ngoài mà không nói được cốt lõi bệnh tật đó là “ Bộ xương con người”

Bệnh cơ địa có chữa được không?

   Chính vì y học không nói được nguyên nhân sâu xa của “ Bệnh cơ địa” nên gần như y học hiện đại lẫn cổ truyền bất lực trong việc chữa trị tận gốc căn bệnh này.

     Có những người khi sinh ra đã có một cơ thể khỏe mạnh, trong quá trình sống cơ thể phát triển bình thường ít sinh ra bệnh tật, những người này khi sinh ra có bộ xương hoàn hảo về thể chất giúp cho sự phát triển các bộ phận cơ thể được thuận lợi ( Ỡ đây không nói đến sự phát triển về tinh thần). Có những người khi sinh ra đã nuôi dưỡng rất khó khăn, nếu ta chú ý thì những trẻ đó ngay từ nhỏ đã có một bộ xương không cân đối, như đầu bị méo lồi ra hoặc lõm vào, cơ thể như bị vặn sang một bên hay tỷ lệ tay chân và các bộ phận khác không đều, có đứa khi sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, khiếm khuyết cơ thể và những bệnh tật đó sẽ theo bé suốt đời. Khoa học hiện đại ngày nay đã giải quyết được nhiều khiếm khuyết cơ thể về mặt thẩm mỹ, nhưng giải quyết dứt điểm bệnh tật thì lại chẳng được bao nhiêu, những bộ phận thay thế không thể hòa đồng được với sự hoạt động đồng nhất của cơ thể. Còn biết bao sự lệch lạc ngầm trong cơ thể mà máy móc không thể tìm thấy, mà tìm thấy cũng không biết xử lý thế nào, và những bệnh cơ địa sẽ phải sống chung với con người suốt cuộc đời.

     Không phải tất cả bệnh cơ địa đều xẩy ra khi mới sinh, mà có những bệnh được hình thành trong quá trình sống, vì trong quá trình sống bệnh tật, chấn thương, môi trường cũng sẽ làm biến dạng hệ xương khớp và khi không được chữa trị kịp thời thì nó sẽ trở thành kinh niên mãn tình, nó làm mất cân bằng cơ thể, làm giảm sức đề kháng cơ thể chống lại các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

    Ngày nay y học chữa các bệnh về cơ địa đa số dùng các loại thuốc tây và ta, thường chỉ khỏi tạm thời mà không khỏi hẳn, hoặc bệnh biến chuyển từ dạng này sang dạng khác. Bởi vì muốn khỏi hoàn toàn hoặc tới mức tối đa thì ta phải tìm ra nguyên nhân bệnh tật. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là lệch xương khớp, Có chỗ lệch lạc chỉ bằng mắt thường là thấy như vẹo cột sống, lệch vai vv.., có bệnh không thấy được mà chỉ bằng sờ nắn đôi bàn tay hay sự phán đoán của thầy thuốc có kinh nghiệm ta mới biết được. Nhiều người chữa bệnh chỉ chú ý đến bệnh của lục phủ ngũ tạng, chỉ tập trung chữa và uống thuốc vào các bệnh tim, gan, phổi thận vv.., và chỉ một khoảng thời gian sau bệnh sẽ trở về như cũ, đó là chưa nói tác dụng phụ của thuốc làm tổn hại các phần khác cơ thể.

   Trước kia tôi cũng hay đi khám bệnh bên Đông y, dù bấm huyệt hay châm cứu các thầy thuốc đều đưa ra lý luận bắt buộc phải dùng thêm thuốc uống thì mới chữa khỏi bệnh, và nhiều thầy thuốc cũng không tin vào phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Thực sự những thầy đó chưa hiểu được gốc của bệnh tật, nếu bệnh từ lệch lạch xương khớp mà ta chỉ dùng thuốc thì sẽ không bao giờ khỏi bệnh, ta lấy ví dụ 1 người bị cong cột sống lưng mà chỉ uống thuốc thì cột sống có thẳng trở lại không. Đối với Bệnh cơ địa tôi chỉ dùng thuốc để phục hồi sức khỏe đối với bệnh nhân quá yếu, đặc biệt với gan và thận.

    Cho nên ta có thể nói “Bệnh cơ địa” vẫn có thể chữa được bằng cách bấm huyệt điều chỉnh xương khớp, và nó khỏi ở mức độ nào thì tùy vào từng cơ thể, có nghĩa là sẽ khỏi 100% hoặc 70 – 80%. Chữa bệnh như vậy chúng ta cần nắm được nguyên lý bệnh tật. Khi xương bị lệnh dẫn tới sự co kéo gân cơ bị lệnh theo, điều này gây nên sự chèn ép vào mạch máu và hệ thần kinh và dẫn đến sự lưu thông khí huyết tới những phần cơ thể liên quan không được tốt và sinh ra bệnh tật, sự lệch lạc kéo dài nên gây ra bệnh mãn tính. Ở đây cũng cần suy diễn ngược lại, khi lục phủ, ngũ tạng hoạt động kém làm suy yếu hệ gân cơ và gây nên sự biến dạng của hệ xương khớp.

Quan trọng nhất vẫn là chữa như thế nào. Tôi đã chữa một số ca như tự kỷ, những bệnh nhân có nhiều bệnh cùng lúc không rõ nguyên nhân, những bệnh như vậy đều liên quan đến sai lệch xương khớp. Khi nắn chỉnh xương khớp thì cũng giống như khi ta bấm huyệt. Rõ ràng chỉ áp dụng theo lối bấm huyệt Trung hoa thì sẽ không hiệu quả, lúc này phương pháp bấm huyệt gần với bên y học hiện đại của bộ môn giải phẫu nhiều hơn, cách bấm thế nào theo tôi là khó vì sẽ không có mô hình nhất định, cơ thể là khối thống nhất, không phải cứ thấy lệch chỗ nào là bấm vào chỗ đó, đó chỉ là cách ăn may, vì 1 điểm bị lệch thì nó kéo theo cả một hệ thống cơ thể lệch theo. Lối bấm nhanh khỏi nhanh chỉ áp dụng với bong gân sai khớp cấp tính, còn bệnh cơ địa thì phải mất một thời gian khá dài. Vì thế khi chữa đúng bệnh thì ta sẽ thấy những điều kỳ diệu xẩy ra, có khi bệnh tồn tại mấy chục năm, bệnh bẩm sinh có thể khỏi chỉ trong 1 tuần hay 1 tháng, với bệnh nặng nó còn làm thay đổi hẳn phản ứng cơ thể với môi trường bên ngoài hay chính là thay đổi cơ địa con người.

    Nói chung đây là bệnh khó chữa là vì phải mất thời gian khá dài tìm nguyên nhân bệnh, thứ 2 là nguyên nhân đến từ bệnh nhân. Khi bấm 2,3 lần mà không thấy bệnh biến chuyển thì họ không còn niềm tin và bỏ ngang quay sang uống thuốc tây hoặc đi bệnh viện Tây y. Sau khi chữa trị các nơi không khỏi thì họ chấp nhận uống thuốc sống chung với bệnh suốt đời, họ cũng nhận được lời khuyên của các thầy thuốc: Đây là “Bệnh cơ địa”, “Bệnh tuổi già” không thể nào chữa được. Chính bản thân tôi cũng lâm vào những chuyện đó để tới giờ khi mình tự chữa bệnh cho bản thân, biết được cách chữa như thế nào nên tôi mới viết ra chuyện này.

     Còn một phương pháp nữa để chữa bệnh cơ địa hay thay đổi cơ đia con người là chúng ta luyện tập khí công, việc khó khăn là chúng ta có luyện tập đúng cách và có thành công hay không. Khí công cũng như bấm huyệt dùng khí để dịch chuyển xương khớp, làm cơ thể cân bằng trở lại và bệnh tật bị đẩy lui. Tuy nhiên nó có những hạn chế với trường hợp sai lệch xương khớp nặng, khi đó dùng khí công không đủ lực để dịch chuyển xương khớp. Nếu ta biết kết kết hợp giữa khí công và bấm huyệt thì sẽ trở thành cách chữa bệnh hoàn hảo, lúc này bấm huyệt có tác dụng như lực đẩy, còn khí công vừa chỉnh hướng vừa bổ trợ đẩy xương khớp, chúng ta cũng nên biết xương khớp luôn được gắn vào hệ gân cơ nên bấm cả 2 sẽ bổ trợ lẫn nhau. Trong nhiều trường hợp chữa các bệnh bẩm sinh thì quanh vùng bệnh thường lòi ra cục xương thừa, lúc này bấm huyệt lẫn khí công đều bất lực, trong trường hợp như vậy thì ta nên nhờ đến môn giải phẫu học can thiệp, nhưng ngay cả tây y cũng có dám cắt cục xương lành đó không.

Cơ địa có thay đổi không

     Con người ta ai cũng phải già và chết. Nếu ta quan sát cái chết của người già thì cuối đời thường dẫn đến sự tan giã cơ thể, hậu quả cuối cùng thường là ung thư di căn không thể cứu chữa. Sự phân giã cơ thể dẫn đến khí huyết suy giảm và hệ gân cơ và xương cốt suy giảm theo. Ở giai đoạn cuối cuộc đời ta thường thấy hình dạng xương mặt bị biến đổi, và cuối cùng thân cát bụi lại trở về với cát bụi.

Vậy trong quá trình sống cơ địa con người có thay đổi không?

    Chúng ta ai cũng biết các giai đoạn phát triển của 1 đời người: Sơ sinh, 12 tuổi dậy thì, 24 tuổi trưởng thành, 36 tuổi vào trung niên, 48 tuổi bắt đầu già, 60 tuổi già kết thúc 1 chu kỳ ( nếu tính âm lịch thì cộng thêm 1 năm). Đó là những giai đoạn mà Cơ địa con người có sự thay đổi, sự thay này được tác dộng bởi vũ trụ và cụ thể là các hành tinh trong hệ mặt trời tác dụng vào trái đất. Ngoài Mặt trời và Mặt trăng tạo nên sự sống của con người, thì sao Mộc và sao Thổ tạo ra một lực hấp dẫn với trái đất làm thay đổi đặc tính con người theo chu kỳ 12 năm và 60 năm, vì thế chúng ta hay nghe câu nói “60 năm cuộc đời”. Phần này tôi không nói sâu mà chỉ để mọi người thấy cuộc sống của đời người cũng năm trong quy luật vận hành của vũ trụ, ai nghĩ ra những việc chữa bệnh tâm linh trừ ma quỷ là hoàn toàn không đúng.

 

 

Phần kết

    Khi tìm hiểu “ Bệnh cơ địa con người” bạn có vào các trang y học trên mạng, bạn sẽ gặp 1 rừng kiến thức không có hồi kết, nó không còn là 1 bệnh mà là muôn vàn bệnh tật và nguyên nhân khác nhau, bạn sẽ lạc đường. Có lần tôi ra Bắc gặp 1ông bác sỹ lãnh đạo 1 bệnh viện và làm chủ tịch hội bệnh hen suyễn. Ông ta nói với tôi rằng điều anh nói là phi lý, cơ chế bệnh hen là do virus gây nên, sự miêu tả của ông giống như cuộc chiến tranh thế giới lần 3 xẩy ra tại vùng khí quản giữa một bên là lính đề kháng cơ thể, còn bên kia là bọn Virus cảm tử lao vào. Trước lý luận khoa học tôi đành chịu thua, nhưng tôi nói rằng con đường đi bị hòn đá chắn ngang, ta chỉ cần lấy tay đẩy nó đi thì sẽ không còn 1 con virus nào nữa, hòa bình sẽ trở lại.

Chữa “ Bệnh cơ địa” vô cùng khó khăn, nhưng cũng có khí vô cùng đơn giản.

Và thực chất chữa “ Bệnh cơ địa” là gì? Đó chính là làm trẻ hóa cơ thể con người mà người xưa thường nói bằng câu “ Cải lão hoàn đồng”.

TP Hồ Chí Minh tháng 4 năm 2024

Lương y: Nguyễn Toàn Thắng.   LH: 0908974574

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips