Thứ sáu, 29/03/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 18
  • Hôm nay : 3216
  • Tháng này : 108156
  • Tổng truy cập : 8531526
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Chữa bệnh tai biến mạch máu não ( Phần 3 )

Chữa bệnh tai biến mạch máu não ( Phần 3 )

    Bệnh nhân bị tai biến mạch máu não đã hơn 1 năm, đã đi chữa nhiều nơi cả Đông y và Tây y. Hiện 1 cánh tay bị liệt, bàn tay co quắp lại không duỗi ra được, 1 bên chân cũng bị co lại đi lại khó khăn, bụng to ra và cứng lại, trên đầu có những phần bị xưng lên. Sau lần bấm đầu tiên thì nhận thấy đầu bị lạnh và hay đổ mồ hôi, máu lưu thông trên đầu yếu, có lúc ngồi bấm huyệt thì thấy kiến bu lại 1 bàn chân. Hỏi ra mới biết bên Tây y họ khuyên uống thuốc hạ huyết áp suốt đời, đồng thời chữa bên Khí công y đạo họ bắt uống nước đường. Bệnh nhân nói khi leo cầu thang rất mệt nên uống nước đường vào thấy khỏe ra và hàng ngày uống ít nhất 20 muỗng đường, ngày nào cũng đo huyết áp, đo lượng đường và cứ dựa theo số liệu của máy mà uống thuốc và đường, y như bên Tây y chữa bệnh vậy. Tôi có giải thích việc uống đường không phải là khỏi bệnh mà chỉ là bổ sung năng lượng làm anh không mệt chứ bản thân cơ thể không chữa được bệnh, giống như người nghiện ma túy thiếu nó anh sẽ mỏi mệt trở lại, tuy nhiên dùng nhiều quá nó sẽ làm sinh ra các bệnh khác, làm suy yếu cơ thể, cả Đông và Tây y đều không làm điều này. Đúng là đường rất cần cho cơ thể, nhưng chỉ ở một mức độ phù hợp, dùng nó làm chất chủ yếu để chữa bệnh là phản khoa học và chúng ta nên tìm hiểu lợi và hại trong việc dùng đường thì sẽ rõ. Tôi khuyên anh ta bỏ uống đường, bỏ cả thuốc tây hạ huyết áp và chỉ dùng bấm huyệt chữa bệnh. Bệnh nhân và gia đình rất ngạc nhiên sau 10 ngày bỏ đường, bỏ thuốc thì bệnh nhân lại khỏe lên, huyết áp ổn định, không bị mỏi mệt khi vận động.

   Bên Tây y người ta đã tìm ra Nhịp sinh học của cơ thể con người, nó giống như bên Đông y nói về sự vận hành Lục phủ Ngũ tạng trong cơ thể theo học thuyết Ngũ hành vậy, chu kỳ hoạt động của nó luôn luôn có lên, có xuống và nhu cấu về dồ ăn thức uống cũng phải phù hợp theo. Mục này tôi sẽ đề cập trong một bài khác.

    Người bị tai biến mạch máu não rất đa dạng. Sau khi cấp cứu ở bệnh viện Tây y về thường cho uống thuốc và kết hợp vật lý trị liệu, còn bên bấm huyệt trước tiên cần ổn định não bộ, cần bơm máu lên não. Điều này nghe như ngược lại với người chữa Cao huyết áp.

Bị cao huyết áp là áp lực máu dồn lên não không lưu thông được, người ta dùng thuốc hạ áp để mạch máu dãn ra kéo máu đi xuống mà không phải là lưu thông máu, nên khi hết thuốc bệnh sẽ trở lại như cũ, trên đầu sẽ trong tình trạng thiếu máu ( đầu hay bị lạnh). Còn bấm huyệt là ta làm cho máu lưu thông, làm huyết áp trở lại bình thường, giúp cơ thể không bị bị tái phát lại. Khi quan sát người bị tai biến ta thấy nhiếu vùng đầu, mặt mất cân đối, có phần bị lệch hoặc bị xưng lên, ta cần day huyệt hoặc nắn chỉnh cho cân đối trở lại, sau đó mới làm đến phần thân và chân tay. Cách làm này trước tiên ta chặn đứng không cho bệnh phát triển xấu đi, đồng thời tăng cường lượng khí huyết ra toàn thân, những bệnh nhân làm kịp thời sẽ tránh được việc dẫn đến liệt chân tay. Trong Vật lý trị liệu của Tây y họ chỉ chú trọng nhiều phần tay, chân và thân mà không chú trọng phần bộ não nên phục hồi bệnh sẽ chậm và nhiều khi không có kết quả.

   Bấm huyệt phục hồi não bộ biểu hiện rõ rệt nhất ở giấc ngủ. Bệnh nhân ngủ nhiều thì đầu óc sẽ tỉnh táo trở lại, não bộ nhanh phục hồi, những phần bị liệt , bị tê của cơ thể sẽ nhanh lấy lại được cảm giác. Nếu bấm huyệt mà vẫn sử dụng thuốc thì hiệu quả sẽ giảm đi rất nhiều, vì thế trong bấm huyệt kiểm soát khó nhất là bệnh nhân uống thêm thuốc như thế nào.

   Sau 2 tuần bấm huyệt bụng bệnh nhân đã mềm ra, trước kia khi uống đường chỉ ăn 1 chén cơm là no, đồng thời mất cảm giác ngon. Nay ăn ngon hơn, đi lại thấy nhẹ nhàng hơn, cánh tay co quắp giờ tự động duỗi ra. Quan trọng nhất là huyết áp vẫn bình thường, không hay bị mệt khi không uống thuốc và đường, bệnh nhân đã rũ bỏ được tâm lý sợ cao huyết áp và sợ mệt mỏi khi không uống thuốc và đường. Trong quá trình bấm huyệt tôi cũng đã hướng dẫn thêm bệnh nhân phần khí công chống mỏi mệt.

   Việc chữa bệnh Tai biến mạch máu não muôn hình muôn vẻ, và cũng là công việc khó khăn cần phải làm đúng hướng và kiên trì.

Nguyễn Toàn Thắng. LH: 0908.974.574

   

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips