Thứ bảy, 04/05/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 12
  • Hôm nay : 144
  • Tháng này : 6912
  • Tổng truy cập : 8657640
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Bấm huyệt cho người già

Bấm huyệt cho người già

      Lâu lâu gặp bạn bè chúng nó thường khoe sáng sáng ngủ dạy việc đầu tiên là đo huyết áp, việc thứ hai là đo lượng đường trong máu,tiếp theo điểm tâm sáng bằng một nắm thuốc tây đủ loại, sau khi đã nạp đủ năng lượng thì trong lòng tràn đầy niềm tin bước vào một ngày mới.

     Bạn của tôi thường là những người học hành cao cấp, đều làm việc lâu năm trong cơ quan nhà nước, có niềm tin mãnh liệt vào khoa học. Khi mà tôi nói tác hại của thuốc kháng sinh, các loại thuốc tây thì họ nhìn tôi bằng đôi mắt mang hình viên đạn, cho rằng đó là những lời nhảm nhí của ông thầy lang băm. Rồi thời gian qua đi, những đứa không chết thì cũng suy nhược cơ thể, gặp nhau kế ra một đống bệnh trong người, lúc nào cũng lo lắng sẽ mắc bệnh ung thư, lúc này tiền mua thuốc không thấy tiếc, chỉ tiếc là sức khỏe không còn. Có lúc bọn nó tò mò nhìn tôi rồi hỏi: Sao trông mày còn khỏe thế, có bí quyết gì mà không truyền cho bọn tao. Tôi nói với bọn nó rằng tao sống theo quy luật của thiên nhiên chứ không theo quy luật của 1 ông giáo sư, tiến sỹ nào đó viết ra sách.

       Khi nhắc đến người già người ta thường nhắc đến tuổi tác, bệnh tật và sự thay đổi tính tình. Bệnh của người già chính xác là bệnh suy nhược cơ thể. Người ta cũng đã xác định được thời kỳ nào thì đến tuổi lão hóa. Theo khoa học của thiên văn thì 1 chu kỳ phát triển của con người là 60 năm, ngày nay xã hội phát triển tuổi thọ kéo dài hơn nhưng cũng chưa ai vượt quá 2 vòng đời là 120 năm. Tất cả các động vật đều có 1 chu kỳ sống nhất định, bởi đến tuổi nào đó thì cơ thể không phát triển và ngày càng suy sụp, người giữ được sức khỏe lâu bền là những người có chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập hợp lý. Nhưng cũng có người áp dụng đủ phương cách như vậy mà cũng không làm được, lý do là vì hệ thông xương và cơ bắp bị suy sụp, thuốc thang và đồ ăn cũng không phục hồi được, và người ta cũng đành chấp nhận cái chết do tuổi già. Chúng ta tưởng tượng người già như một cây lâu năm, lá héo và khô dần, cuối cùng là không còn nhựa sống.

 

      Chúng ta hãy quan sát  một người khi về già. Trước tiên chiều cao có khuynh hướng ngày càng giảm dần, lưng ngày càng còng xuống, đi lại chậm chạp và nặng nề hơn. Da dần dần bị nhăn lại mất đi vẻ căng phồng, khuôn mặt xệ xuống, xuất hiện những phần mỡ thừa và da thừa. Lúc này cái nhìn cũng chậm dần và nheo nheo đôi mắt, giọng nói chuyển sang  trầm trầm và ồ ồ nhiều khi nghe không rõ, dáng đi không còn ưỡn ngực về phía trước, đôi chân như là đá bên này đá bên kia, mỡ dồn xuống tích tụ ở bụng dưới và vòng mông, vòng eo lý tưởng giờ chỉ là dĩ vãng. Răng không còn trắng bóng mà xạm lại và thưa dần, bệnh đau răng lợi, rụng răng xẩy ra thường xuyên, đôi má hóp lại, tóc mỏng đi và chuyển màu sang bạc.Tính tình không còn sôi nổi, khuôn mặt như trầm tư suy nghĩ, thích lý sự một mình, đầu óc hay nhớ nhớ, quên quên.

 

Có một cách chữa bệnh bổ sung cho người già đó là bấm huyệt, cách bấm huyệt bổ khí, vì khi bấm huyệt sẽ tạo nên một lực vào hệ thống xương khớp và cơ bắp làm dịch chuyển hệ thống cơ thể và phá vỡ sự tắc nghẽn lưu thông khí huyết, làm cơ thể trở về hình dạng ban đầu, nếu ta áp dụng thêm khí công thì tác dụng của nó còn tăng lên gấp nhiều lần. Chúng ta cũng cần hiểu nhiều cách làm tương tự như bấm huyệt, châm cứu, tác động xương khớp nhưng lại mang tính chất tán khí ( tả ) thì tác dụng ngược lại làm người già suy yếu thêm hoặc lâu khỏi bệnh. Những ai biết về Đông y thì đều hiểu bấm bổ và bấm tả, người già sẽ thiên về bổ khí.  

      Đau nhức xương khớp đã trở thành bệnh kinh niên với người già, bộ xương được đứng vững  nhờ hệ thống cơ bắp và sự lưu thông khí huyết trong cơ thể người, khi nó đứng vững thì cũng làm làm mọi hoạt động của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể được thông suốt. Theo sức hút của trái đất thì cơ thể có chiều sa xuống phía dưới nên gây ra các bệnh sa nội tạng, khi bấm huyệt ta cần có khuynh hướng đẩy lên phía trên. Trước tiên ta bấm từ phần thân hướng lên phần đầu và sau đó bấm từ thân xuống phía bàn chân, nó như quy trình từ thân đi lên đầu và từ thân  xuống vùng tay chân. Khi thông ở phía dưới sẽ xuất hiện những điểm đau ( A thị huyệt) theo hướng đi xuống, và ta bấm những điểm đau phía dưới sẽ làm thông những phần trên hướng lên đầu. Cứ như vậy sự lưu thông cơ thể cũng mang tính đối xứng trên và dưới hoặc trước và sau, lưu thông vùng nào sẽ kéo theo sự phục hồi của cơ quan nội tạng vùng đó, đây cũng là cách chữa bệnh tận gốc và bệnh không tái phát lại nếu ta duy trì được ăn uống hợp lý và luyện tập cơ thể. Nếu cơ thể đang bị bệnh mà bạn tập mang tính cơ bắp thì không hiệu quả làm cơ thể suy yếu thêm, lúc này tập tĩnh khí công kết hợp bấm huyệt là hợp lý. Còn khi khỏi bệnh ta rèn luyện cơ bắp thêm săn chắc hơn. Qua cách bấm huyệt ta không chỉ chữa về xương khớp mà còn chữa các bệnh thông thường liên quan đến hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ sinh dục vv.. Để tìm hiểu sự liên quan giữa xương khớp, cơ bắp với các cơ quan nội tạng ta cần tìm hiểu trong Tây y của bộ môn Giải phầu học, còn trong Đông y thì không rõ ràng thiên về các đường kinh rất trìu tượng và khó hiểu. Nhiều người cũng hay hỏi tôi sao viết bài mà không nói rõ phải bấm huyệt nào, vị trí thế nào. Tôi đã trả lời là đối với con người khi bị bệnh, các phác đồ trị bệnh, các sơ đồ huyệt vị trong sách chỉ là tài liệu tham khảo, vì bệnh tật sẽ chuyển đổi qua nhiều nơi, các huyệt vị cũng bị thay đổi theo, thậm chí huyệt bệnh nó cũng không còn đúng theo sách vở nữa. Lúc đó các kiến thức y học, các phác đồ trị bệnh giúp bạn chẩn đoán bệnh và đề ra phương hướng điều trị mới. Khi đã khoanh được vùng bệnh tật thì bạn sẽ sử dụng nhiều cách chữa khác nhau. Một điều rất quan trọng bạn cần nắm được đó là tính đối xứng của cơ thể theo hướng phải trái, trước và sau, trên và dưới. Các bạn hãy hình dung sự thay đổi các phác đồ trị bệnh cũng giống như người làm thuốc Bắc vậy, tùy theo bệnh tật các Thầy thuốc sẽ thêm bớt các vị khác nhau mà không làm theo định lượng của 1 thang thuốc mẫu, còn cứ chữa theo sách vở mà khỏi bệnh thì ai cũng có thể trở thành thần y rồi.

 

Người già thường có nhịp tim suy giảm và sức thở yếu nên gây ra sự suy nhược cơ thể, cũng vì lẽ đó mà máu và ôxy lên não  bị suy yếu và gây ra bệnh teo não ( y học còn gọi là sa sút trí tuệ). Trong việc bơm máu lên não thì những bài bấm huyệt của môn Thập chỉ đạo tỏ ra vượt trội các môn khác, những bệnh nhân có tuổi mà tôi đã làm thì thường sau 1 tháng trí não được cải thiện rõ rệt và mắt cũng nhìn rõ hơn trước. Chúng ta đều thấy rõ người trẻ ít ai mà tập khí công, chỉ có người già mới chú trọng đến nó, vì khí công là con đường duy nhất giúp bạn ngăn quá trình lão hóa, nhưng khi tập khí công thì họ thấy không dễ như mình tưởng và dễ bỏ cuộc, đồng thời cũng bị phân tâm vì ngoài xã hội quá nhiều môn khí công khác nhau , không biết môn nào là đúng. Những người kiên nhẫn mà tôi hướng dẫn thì họ đều thành công ở những mức độ khác nhau, đặc biệt môn khí công “ Thở bằng não” của tôi gần như là chuyên dành cho người sa sút trí não lúc về già.

     Khi một người già đến bấm huyệt thì lúc đầu họ chỉ khai một bệnh, nhưng sau khi bấm xong thì họ khai thêm nhiều bệnh khác và muốn được bấm toàn thân, họ không hiểu được là không thể chữa các bệnh cùng một lúc và không thể khỏi bệnh ngay. Câu hỏi của họ lúc đầu thường là bấm mấy ngày thì khỏi, tôi cũng không biết khi chữa bệnh ở Tây y họ có hỏi như vậy không. Chúng ta nên biết rằng Thuốc Tây có tác dụng rất tốt với những bệnh cấp tính, nhưng với những bệnh mãn tính thì nó chỉ có tác dụng giảm đau ngay lúc đó, còn sau đó bệnh vẫn như xưa, bấm huyệt làm bệnh khỏi chậm hơn nhưng sẽ không tái phát lại.

     Có cụ già hơn 80 tuổi tới kêu bị cao huyết áp, người cụ lúc nào cũng nóng rực, cụ nói hàng ngày đều phải uống thuốc hạ áp, sau 3 lần bấm huyệt mà vẫn không tác dụng, đồng thời thấy người cụ bất thường, hỏi ra thì mới biết ngày nào cụ cũng uống thuốc chống đông máu của nước ngoài vì bác sỹ kê đơn nói cụ già rồi dễ bị đông máu, sau này thuyết phục cụ vài ngày mới uống 1 viên và huyết áp cụ dần ổn định.

   Có cụ già khi đến bấm huyệt không leo nổi cầu thang 1 mình, phải có người đỡ. Cụ nói phải có nước đường thì cụ mới khỏe, mới leo được. Tôi nói với cụ chữa thế là sai, cụ không khỏi bệnh mà phụ thuộc vào năng lượng đường, tuy nhiên dùng nhiều như vậy thì nó sẽ gây ra bệnh khác, cơ thể nghiện đường mà không tạo ra sự kháng bệnh của cơ thể, giống như nghiện ma túy vậy. Sau này bỏ đường và bấm huyệt khoảng 1 tuần thì cụ đã tự leo cầu thang một mình dễ dàng.

    Có cụ già ở quê lên đi lại khó khăn, bụng bị to ra và đặc biệt hơi thở  có mùi rất khủng khiếp, hỏi ra thì cụ nói ở quê cứ mỗi lần đau thì lại tiêm thuốc giảm đau, đầu tiên 3,4 tháng mới tiêm một mũi, sau đó rút xuống từng tháng và bây giờ vài ngày lại tiêm một mũi. Tới nay đi khám thì bác sỹ nói gan thận bị suy hết rồi, xương lúc nào cũng đau nhức. Tôi biết rằng ở các xóm nghèo hay vùng quê mỗi lần ốm đau họ lại tiêm Corticoid, tiêm vào bệnh giảm ngay tức thì, nhưng dùng nhiều thì hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp vào thận, gan và xương, tới lúc nào đó thì hết thuốc chữa. Khi thuốc tiêm đã hết tác dụng thì cụ mới tìm tới bấm huyệt, tôi bấm huyệt cho cụ 1 tuần và hướng dẫn cụ tập khí công và cách ăn uống thải độc rồi thôi, vì tôi biết đã ngoài khả năng của mình.

    Có những cụ đến thì chẳng khai được ra bệnh nào, cụ còn đánh đố tôi, thầy giỏi thì nhìn là biết bệnh còn bắt tôi khai bệnh làm gì. Tôi nói thưa cụ khi cụ vào bệnh viện các bác sỹ đại tài còn bắt cụ khai bệnh, rồi chụp chiếu, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân bệnh tật, khi cụ mất một số tiền rồi họ mới kê thuốc chữa bệnh, ở đây cụ không xét nghiệm,chụp chiếu gì, chỉ cần cụ động não khai tiểu sử bệnh tật thôi. Nhưng cụ vẫn giữa thái độ im lặng thì bạn sẽ phải làm gì. Lúc này chính là thể hiện trình độ chuyện môn của Thầy bấm huyệt. Trước tiên bạn dùng tay xác định nhiệt độ các vùng cơ thể, nóng lạnh trên dưới trước sau vv.., sau đó quan sát sự cân đối cơ thể, đặc biệt giữa phải và trái, sự bất thường của xương khớp, của cơ bắp to, nhỏ, cứng mềm khác nhau trên cơ thể, cuối cùng là khuôn mặt. Những bất thường của cơ thể sẽ phản ánh trên khuôn mặt, từ đó ta tiên đoán bệnh sẽ thiên về bên trái hay bên phải để lúc bấm huyệt sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Giai đoạn bấm huyệt đầu tiên thường là dò bệnh, phần này thường kéo dài từ 1 đến 3 lần bấm, bấm lần đầu ta biết ngay bệnh nhân đang yếu hay khỏe, những người khỏe thường da khô và ấm, những người yếu thường da lạnh, và khi bấm và day ta cảm thấy ướt át đôi bàn tay như có chất lòng dính dính tiết ra từ người bệnh, tiếp theo kiểm tra phần cơ và xương khớp, ngoài việc nhìn bằng mắt thì ta phải dùng tay bấm trực tiếp, còn sử dụng các dụng cụ bấm huyệt sẽ không thể chính xác được. Sau 2 đến 3 lần bấm như vậy thì mới xuất hiện các điểm đau, các điểm nóng lạnh, lúc đó ta xác định được phương hướng chữa bệnh.

   Có bạn sẽ hỏi phương hướng chữa bệnh có nghĩa là bệnh gì? Tôi xin trả lời là sẽ không có bệnh cụ thể giống như bên Tây y, đối với người già nó là bệnh toàn thân, nếu chữa theo kiểu tây y thì hết bệnh này sẽ đẻ ra bệnh khác không bao giờ hết bệnh. Nhiều bệnh thông thường trước kia là cấp tính thì nay trở thành mãn tính.  Người già nói chung là bệnh suy nhược cơ thể theo hướng từ trên xuống dưới, hệ thống xương khớp và cơ bắp cũng bị biến dạng theo hướng từ trên xuống dưới, lúc này ta cần bấm huyệt theo từng vùng cơ thể lưu thông khí huyết làm hệ thống cơ bắp và xương khớp được phục hồi. Trừ khi các bộ phận nội tạng bị hư hỏng thì ta cần dùng thuốc Tây, cần can thiệp giải phẫu, còn khi chỉ trong giai đoạn bị suy thì ta có thể bấm huyệt kết hợp uống một số vị thuốc nam để phục hồi cơ xương khớp, cơ xương khớp phục hồi đến đâu thì các bệnh nội tạng sẽ phục hồi đến đó và mức độ phục hồi sẽ nhanh gấp đôi so với cơ xương khớp. Tôi sẽ lấy ví dụ một số trường hợp. Người già xương lưng ngày càng còng xuống hoặc bị vẹo sang một bên, cứ thế các bệnh mới từ lục phủ ngũ tạng sẽ xuất hiện theo, nếu ta biết cách điều chỉnh hệ xương trở lại đúng vị trí thì các bệnh khác sẽ dần biến mất. Hay như bệnh tật xuất hiện rất nhiều khi vùng xương cổ bị lệch hay vùng xương cùng, xương chậu bị lệnh, chính những điều này gây ra những bệnh mãn tính chữa muôn đời không khỏi, nhưng nếu ta bấm huyệt đúng thì có khi như chuyện thần kỳ bệnh kéo dài mấy chục năm thì 1 tháng là khỏi hoàn toàn. Chúng ta đã thấy biết bao bệnh đau lưng, đau tử cung, đau tuyến tiền liệt, vô sinh, các bệnh về sinh dục, đau dạ dày cũng từ các nguyên nhân này mà ra, khi chữa bệnh người ta mới chỉ đau đâu chữa đó mà chưa tìm được gốc ở chỗ nào, với người già thì hệ thống xương khớp bị thoái hóa nên bệnh càng nhiều hơn.

      Khi bấm huyệt tôi thấy các dụng cụ dù hiện đại bao nhiêu đều không thay thế được đôi bàn tay. Các dụng cụ bấm huyệt giúp ta không mất sức và có thể bấm cho nhiều người, còn bấm bằng tay sẽ hao sức, dễ nhiễm bệnh từ người bệnh hơn nhưng ta xác định được vị trí bấm, hướng bấm và lực bấm tốt hơn nhiều. Kỹ thuật bấm huyệt sẽ quyết định khỏi bệnh, ta thấy rõ 2 người bấm hoàn toàn giống nhau, nhưng chỉ có 1 người bấm là khỏi bệnh là do kỹ thuật bấm huyệt. Bà Huỳnh Thị Lịch sáng tạo ra bộ môn Bấm huyệt Thập chỉ Đạo đã nói rằng “ Phải mất 12 năm tôi mới biết được cách bấm huyệt” Cụ đã chữa khỏi biết bao bệnh nan y, nhưng những học trò của cụ lại không ai làm được điều đó, mặc dù lý thuyết bấm huyệt hoàn toàn như nhau. Trước kia tôi cũng cố theo trường phái bấm huyệt sao cho bệnh nhân phải đau đớn, sau này khi nghiên cứu về bấm huyệt bên tây y thì mới biết mình sai. Đa số nhiêu người cũng chưa phận biệt được sự khác nhau giữa bấm huyệt và mát xa xoa bóp ở bên ngoài, nhiều người còn phát minh ra những cách bấm huyệt khác người, bấm huyệt gây đau đớn như tra tấn người bệnh, với người già khác nào 1 tai họa, nói ra thì dễ động chạm tới nhiều người.

   Người già hay muốn phục hồi thẩm mỹ, nhiều trường hợp phải dùng đến giải phẫu bằng dao kéo hoặc nắn chỉnh thay đổi hình dạng của xương. Tôi có ý kiến về việc này như sau: Nếu phần xương của bạn còn tốt thì không nên cắt gọt xương, trừ khi phần xương bị hư hay khiếm khuyết thì cần dùng đến dao kéo, còn các trường hợp mặt bị các khối mỡ lớn, khối u quá ảnh hưởng đến sinh hoạt thì nên dùng dao kéo, còn mặt da chưa được đẹp, bị các khối mỡ vừa phải thì hoàn toàn có thể dùng bấm huyệt sẽ làm tan khối mỡ trên mặt, làm da mặt ngày càng sáng hơn và dần dần có thể thay đổi hoàn toàn da mặt bạn. Cách này chỉ cần bấm huyệt thông thường cộng với việc vệ sinh mặt hàng ngày bằng nước máy nhà bạn. Tôi cũng đã giúp nhiều khuôn mặt béo tròn trở thành trái xoan do làm tan các khối mỡ, cơ mặt được co lại săn chắc hơn. Bấm huyệt cũng có thể điểu chỉnh khuôn mặt bạn trở nên cân đối, thí dụ: hết một bên má to, một bên má nhỏ, mồm hơi bị lệch sang một bên, cổ hay ngẹo về một hướng (xã hội hay gọi đùa là anh ngẹo), một bên mắt bị lệch, đặc biệt chữa đau răng cũng rất hiệu quả. Còn theo như nhiều quảng cáo trên mạng hiện nay điều chỉnh khuôn mặt vuông thành trái xoan, mũi tẹt thành mũi cao, cằm vuông thành cằm nhọn bằng bấm huyệt hay giải phẫu thì bạn cần thận trọng. Theo tôi khung xương mỗi cơ thể đều mang tính di truyền không dễ thay đổi ngay được. Vì thế cố làm biến dạng xương bằng bấm huyệt thì chưa chắc đã làm được, cố tình ép xương như vậy nó sẽ gây nên sự co kéo cơ và biến dạng xương ở nơi khác, gây nên sự đau đớn và bệnh tật ở các vùng khác. Chúng ta nên nhớ nắn chỉnh xương là để cho nó trở về vị trí ban đầu của nó, còn những khiếm khuyết khác từ xương thì hãy để bên Tây y họ làm.

      Cái chết của người già: Tôi đã được chứng kiến nhiều cái chết của người già thường kết thúc bằng bệnh ung thư. Ung thư có thể có từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng ung thư vì tuổi già có lẽ có phần khác biệt, ung thư là một phần của sự bắt đầu phân hủy cơ thể, các hệ cơ bắp co kéo lại làm sự tiếp nhận ôxy và chất dinh dưỡng ngày càng suy giảm, dẫn đến sự hủy họai từ từ của cơ quan nội tạng. Cơ bắp và cơ quan nội tạng có xu hướng co lại và tới một mức nào đấy mất quyền kiểm soát và bung ra thành ung thư, lúc đó sự hủy hoại của cơ thể có tính dây chuyền từ bộ phận này sang bộ phận khác mà người ta thường gọi là di căn. Đặc biệt ung thư đến nhanh hơn với những người trước đó thường xuyên sử dụng thuốc Tây. Ở giai đoạn cuối sự co rút bên trong cơ thể dẫn đến sự biến dạng trên khuôn mặt, hệ thống răng hàm mặt sẽ bị lệch đi. Cho nên để làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư thì ta nên thực hiện công thức “ Ăn uống, luyện tập khí công và bấm huyệt”

   Trong công thức trên thì hình thức vận động là khó thực hiện nhất. Với những người  đã mất hay hạn chế khả năng vận động, cần đến sự giúp đỡ và chăm sóc của người khác thì việc chữa bệnh thường có chiều hướng xấu đi. Nhiều gia đình trong hoàn cảnh như vậy thì chỉ chuyên lo tìm những loại thuốc đất tiền nhất, những đồ ăn bổ dưỡng nhất, nhưng kết quả thì vẫn xấu đi, nguyên nhân là cơ thể người bệnh lúc đó không đủ sức hấp thụ đồ ăn và thuốc uống nữa, nhất là khi chỉ nằm trên giường mà không vận động gì. Cách tốt nhất giúp cơ thể là bấm huyệt, trong Tây y thì đó là môn vật lý trị liệu. Tuy nhiên dùng bấm huyệt thì ai cũng làm được và đỡ chi phí, người nhà hoặc người thân chỉ cần chỉ dẫn vài ngày là có thể làm được và lợi ích sẽ ngoài sức tưởng tượng của mình. Bấm huyệt cũng là hình thức tập thể dục thay cho người bệnh.

   Vậy điều gì để đánh giá bạn đã thành công trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa. Đó chính là tình dục. Tới một lúc nào đó bạn cảm thấy sức khỏe trở nên sung mãn, cảm giác như tình yêu trở lại, cảm giác muốn gần gũi người bạn đời của mình, thì đó là lúc sứckhỏe đã quay trở lại, quá trình lão hóa bị đẩy lùi, bạn sẽ cảm thấy mình đang trở lại tuổi thanh xuân. Khi bạn có được cảm giác như vậy thì việc giải quyết vấn đề vô sinh sẽ hoàn toàn có khả năng xẩy ra, bạn sẽ thấy mọi việc trở nên đơn giản, không quá phức tạp như người ta nghĩ.  Lúc đó tuổi già không còn ám ảnh bạn nữa, bạn vẫn muốn làm việc, vẫn cảm thấy mình còn có ích cho xã hội

 

Không phải chỉ ở Vn mà trên thế giới số người già ngày càng tăng lên. Để người già sống trong khỏe mạnh, tự chăm sóc được bản thân thì cũng cần trang bị những kỹ năng ăn uống và luyện tập cơ thể hàng ngày cho họ, trong đó kỹ năng tự xoa bóp và bấm huyệt cho bản thân là quan trọng nhất, lúc đó họ sẽ tự làm chủ được sức khỏe của mình, xã hội sẽ giảm được nhiều lao động chuyên chăm sóc người già. Những kiến thức, những kinh nghiệm quý giá của người già sẽ góp phần mạnh mẽ cho sự phát triển của xã hội.

Lương y Nguyễn Toàn Thắng. ĐT: 0908974574

Bạn có thể tham khảo bài viết ở trang Web: thobangnao.com

Lương y Nguyễn Toàn Thắng nhận chữa bệnh bằng bấm huyệt, dạy môn bấm huyệt Thập chỉ đạo và môn khí công “ Thở bằng não” cho tất cả mọi người

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips